newsroom@amcainnews.com

വിദേശത്തെ പണം, സ്വത്തുക്കൾ എന്നിവ വെളിപ്പെടുത്താൻ കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ ഒറ്റത്തവണ 5 കോടി രൂപയുടെ അവസരം

For cash, assets stashed abroad, Centre’s one-time Rs 5-crore offer

അപ്രഖ്യാപിത വിദേശ സ്വത്തുക്കൾ വെളിപ്പെടുത്തുന്നതിനുള്ള പദ്ധതി ഓഗസ്റ്റ് 16-ന് ആരംഭിക്കും; ഡിസംബർ 31 വരെ അപേക്ഷിക്കാം. നികുതിദായകർക്ക് തങ്ങളുടെ അപ്രഖ്യാപിത വിദേശ ബാങ്ക് അക്കൗണ്ടുകൾ, നിശ്ചല സ്വത്തുക്കൾ, ആഭരണങ്ങൾ, കലാസൃഷ്ടികൾ, ഓഹരികൾ, സെക്യൂരിറ്റികൾ അല്ലെങ്കിൽ മറ്റേതെങ്കിലും സ്വത്തോ വരുമാനമോ നിശ്ചിത നികുതിയോ ഫീയോ അടച്ച് വെളിപ്പെടുത്താൻ അനുവദിക്കുന്ന ‘ഫോറിൻ അസറ്റ്സ് ഓഫ് സ്മോൾ ടാക്സ്പേയേഴ്സ് – ഡിസ്ക്ലോഷർ സ്കീം’ (FAST-DS) എന്ന ഒറ്റത്തവണ സന്നദ്ധ വെളിപ്പെടുത്തൽ പദ്ധതി കേന്ദ്ര സർക്കാർ വിജ്ഞാപനം ചെയ്തു. ബജറ്റിൽ പ്രഖ്യാപിച്ച FAST-DS പദ്ധതിക്ക് രൂപം നൽകിക്കൊണ്ട് സെൻട്രൽ ബോർഡ് ഓഫ് ഡയറക്ട് ടാക്സസ് (CBDT) ‘ഫോറിൻ അസറ്റ്സ് ഓഫ് സ്മോൾ ടാക്സ്പേയേഴ്സ് – ഡിസ്ക്ലോഷർ സ്കീം റൂൾസ്, 2026’ പുറപ്പെടുവിച്ചു. ഇത് ഓഗസ്റ്റ് 16 മുതൽ പ്രാബല്യത്തിൽ വരും, അപേക്ഷിക്കാനുള്ള അവസാന തീയതി ഡിസംബർ 31 ആണ്.

ഈ പദ്ധതി പ്രധാനമായും രണ്ട് വിഭാഗങ്ങളിലുള്ള സ്വത്തുക്കൾക്കോ വരുമാനത്തിനോ ബാധകമാണ്: 1 കോടി രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വിദേശത്തുള്ള അപ്രഖ്യാപിത വരുമാനവും സ്വത്തുക്കളും; 5 കോടി രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ളതും ഇന്ത്യയ്ക്ക് പുറത്തുള്ളതുമായ സ്വത്തുക്കൾ. ഒരു നികുതിദായകൻ അനിവാസി (non-resident) ആയിരുന്നപ്പോൾ വിദേശത്തുനിന്ന് ലഭിച്ച വരുമാനത്തിൽ നിന്ന് വാങ്ങിയതും എന്നാൽ ഇന്ത്യയിൽ നിവാസിയായപ്പോൾ (resident) ആദായനികുതി റിട്ടേണിൽ വെളിപ്പെടുത്താത്തതുമായ സ്വത്തുക്കൾ; അല്ലെങ്കിൽ ആദായനികുതി നിയമപ്രകാരം നികുതി നൽകിയ വരുമാനത്തിൽ നിന്ന് വാങ്ങിയതും എന്നാൽ നികുതി റിട്ടേണിലെ ബന്ധപ്പെട്ട കോളത്തിൽ വെളിപ്പെടുത്താത്തതുമായ സ്വത്തുക്കൾ എന്നിവയാണ് രണ്ടാമത്തെ വിഭാഗത്തിൽപ്പെടുന്നത്.

ആദ്യത്തെ വിഭാഗത്തിൽ, നിയമനടപടികളിൽ (prosecution) നിന്ന് ഇളവ് ലഭിക്കുന്നതിനായി നികുതിദായകർ സ്വത്തുക്കളുടെ ന്യായമായ വിപണി മൂല്യത്തിന്റെ (fair market value) അല്ലെങ്കിൽ അപ്രഖ്യാപിത വരുമാനത്തിന്റെ 30% നികുതിയായും, പിഴയ്ക്ക് പകരം 30% അധിക ആദായനികുതിയായും അടയ്ക്കേണ്ടതുണ്ട്. രണ്ടാമത്തെ വിഭാഗത്തിൽ, 1 ലക്ഷം രൂപ ഫീസായി അടച്ചാൽ പിഴയിൽ നിന്നും നിയമനടപടികളിൽ നിന്നും ഇളവ് ലഭിക്കും.

FAST-DS പ്രകാരം സാധുവായ വെളിപ്പെടുത്തലും പണമടയ്ക്കലും നടത്തിയാൽ, വെളിപ്പെടുത്തിയ വരുമാനത്തിനോ സ്വത്തിനോ എതിരായി 2015-ലെ കള്ളപ്പണം തടയൽ നിയമപ്രകാരമുള്ള കൂടുതൽ നികുതി, പിഴ, നിയമനടപടികൾ എന്നിവയിൽ നിന്ന് ഇളവ് നൽകുമെന്ന് ആദായനികുതി വകുപ്പ് അറിയിച്ചു. കൂടാതെ, ഈ പദ്ധതി പ്രകാരം വെളിപ്പെടുത്തുന്ന വരുമാനമോ സ്വത്തിലെ നിക്ഷേപ തുകയോ ആദായനികുതി നിയമപ്രകാരമോ കള്ളപ്പണം തടയൽ നിയമപ്രകാരമോ ഉള്ള മൊത്തം വരുമാനത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്തില്ലെന്നും ആദായനികുതി വകുപ്പ് വ്യക്തമാക്കി.

പദ്ധതി പ്രകാരം അടയ്ക്കേണ്ട തുക ആദായനികുതി അതോറിറ്റിയുടെ ഉത്തരവ് വന്ന് രണ്ട് മാസത്തിനുള്ളിൽ അടയ്ക്കേണ്ടതുണ്ട്. രണ്ട് മാസത്തിന് ശേഷമാണ് പണമടയ്ക്കുന്നതെങ്കിൽ (പരമാവധി രണ്ട് മാസത്തെ അധിക സമയപരിധിക്കുള്ളിൽ), വൈകുന്ന ഓരോ മാസത്തിനും അല്ലെങ്കിൽ മാസത്തിന്റെ ഭാഗത്തിനും അടയ്ക്കേണ്ട മൊത്തം തുകയുടെ 1% സാധാരണ പലിശ കൂടി നൽകണം. “ഒറിജിനൽ പെയ്‌മെന്റ് ഓർഡർ (ഫോം 2) പുറപ്പെടുവിച്ച മാസം അവസാനിക്കുന്നത് മുതൽ പരമാവധി നാല് മാസമാണ് അധിക സമയപരിധി അനുവദിക്കുക. ഈ അവസാന പരിധിക്കുള്ളിൽ തുക അടച്ചില്ലെങ്കിൽ പദ്ധതിയുടെ ആനുകൂല്യം ലഭ്യമാകില്ല,” എന്ന് ആദായനികുതി വകുപ്പ് വ്യക്തമാക്കി.

ഈ പദ്ധതി പ്രകാരമുള്ള മൂല്യനിർണ്ണയ തീയതി (valuation date) 2026 മാർച്ച് 31 ആണ്, കൂടാതെ വെളിപ്പെടുത്താൻ നിർദ്ദേശിക്കുന്ന സ്വത്തുക്കളുടെ ന്യായമായ വിപണി മൂല്യം ഈ തീയതിയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി കണക്കാക്കണം. സ്വത്ത് വാങ്ങിയ ചെലവ് അല്ലെങ്കിൽ മൂല്യനിർണ്ണയ തീയതിയിൽ തുറന്ന വിപണിയിൽ വില്‍ക്കുകയാണെങ്കില്‍ ലഭിക്കുന്ന വില — ഇതിൽ ഏതാണോ ഉയർന്നത് അതിനെ ന്യായമായ വിപണി മൂല്യമായി കണക്കാക്കും. സ്വത്ത് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന രാജ്യത്തെ സർക്കാർ (അല്ലെങ്കിൽ ഏജൻസി) അംഗീകരിച്ച മൂല്യനിർണ്ണയം നടത്തുന്നയാളുടെ (valuer) റിപ്പോർട്ട് ഇതിനായി സമർപ്പിക്കുന്നത് ഉചിതമായിരിക്കും. ഇത്തരം വിപണി മൂല്യനിർണ്ണയം നടത്തിയിട്ടില്ലെങ്കിൽ, ഇൻഡക്സ്ഡ് കോസ്റ്റ് ഓഫ് അക്വിസിഷൻ (indexed cost of acquisition) ന്യായമായ വിപണി മൂല്യമായി എടുക്കും.

2002-ലെ കള്ളപ്പണം തടയൽ നിയമപ്രകാരം അന്വേഷണം ആരംഭിച്ചതോ നിലവിലുള്ളതോ ആയ കുറ്റകൃത്യങ്ങളിലൂടെ ലഭിച്ച സ്വത്തുക്കൾക്കോ വരുമാനത്തിനോ ഈ പദ്ധതി ബാധകമല്ല; കൂടാതെ 2015-ലെ കള്ളപ്പണം തടയൽ നിയമപ്രകാരം അസസ്‌മെന്റ് നടപടികൾ പൂർത്തിയാക്കിയ വർഷങ്ങളിലെ വരുമാനത്തിനോ സ്വത്തുക്കൾക്കോ ഈ പദ്ധതിയുടെ ആനുകൂല്യം ലഭിക്കില്ലെന്നും വകുപ്പ് അറിയിച്ചു.

You might also like

വിദേശികൾക്ക് വീട് വാങ്ങാനുള്ള നിരോധനം നീട്ടുന്നത് പരിഗണനയിൽ: ഫ്രാൻസ്വ ഫിലിപ്പ് ഷാംപെയ്ൻ

സ്വതന്ത്ര രാജ്യമാകണം: മസ്കിന്‍റെ നിർദ്ദേശം തള്ളി സസ്കാച്വാൻ പ്രീമിയർ സ്കോട്ട് മോ

കേരള അസോസിയേഷൻ ഓഫ് ഡാലസ് വാർഷിക പിക്‌നിക് ഒക്ടോബർ 10ന്

‘ഹീറ്റ് പമ്പ് റീബേറ്റ്’ പദ്ധതി: വൻ നിക്ഷേപത്തിനൊരുങ്ങി കാർണി സർക്കാർ

NRI Mutual Fund Sales and Overseas Transfers: Will Taxes Apply to Investment Gains and Money Sent Abroad from a Son’s Fixed Deposit?

പ്രവാസി ‘എൻആർഐ’ സ്റ്റാറ്റസിൽ വാങ്ങിയ മ്യൂച്ചൽ ഫണ്ടുകൾ വിൽക്കുമ്പോൾ നികുതി ബാധകമാണോ? മകന്റെ ഫിക്സഡ് ഡിപ്പോസിറ്റ് തുക വിദേശത്തേക്ക് അയച്ചാലും നികുതിയുണ്ടോ?

Canada Expands Healthcare Workforce to Improve Patient Care

കാനഡയിലെ രോഗി പരിചരണം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനായി ആരോഗ്യ പ്രവർത്തകരുടെ എണ്ണം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു

Top Picks for You
Top Picks for You